Wednesday, January 27, 2010

DIỄN ĐÀN TỔNG HỘI "VOBIVIETNAM"
PHẦN MỞ ĐẦU:
1.- Bản Điều Lệ (BDL) chỉ là những quy định đơn giản có tính cách nhắc nhở hơn là chế tàị Cho dù BDL có hoàn hảo đến đâu thì vẫn có kẽ hở của nó và việc cố tình lợi dụng kẽ hở của BDL là việc không nên làm trong bất cứ trường hợp nàọ
2.- Ý thức trách nhiệm, danh dự và tôn trọng lẫn nhau mới là giá trị thực sự của bản thân mình và có giá trị hơn tất cả những gì quy định trong BDL.
3.- Sinh hoạt TH phát triển tùy thuộc vào nhu cầu chung của tập thể và tùy theo từng giai đoạn thi hành nghị quyết của Đại Hộị
4.- Viêc tu chính BDL sẽ được Ban Moderators nghiên cúu và thực hiện khi mục 2 nói trên không được ý thức một cách tự giác.
Ạ- Mục đích của diễn đàn Tổng Hội "vobivietnam"
1.- Phổ biến tài liệu và sinh hoạt của Hội CSVSQ/TVBQGVN
2.- Tạo cơ hội cho các BCH/LH, Hội, Chi Hội, Ban Đại Diện Khóa, Đoàn PNLV, TTNĐH, và cá nhân, gia đình thuộc Hội CSVSQ/TVBQGVN có điều kiện tham gia sinh hoạt và góp ý xây dựng Tổng Hộị
B.- Điều kiện gia nhập:
Tât cả các CSVSQ/, cựu GS/VHV, cựu CB/QSV, Đoàn PNLV , TTNĐH, và Quí Phu Nhân, con , cháu liên hệ đều có quyền gia nhập Diễn Đàn Tổng Hội Vobivietnam.
Hội viên mới xin gia nhập hoặc được giới thiệu sẽ được xác nhận và kiểm chứng trên vobivietnam.
C.- Thể thức điều hành:
1.- Thành viên có thể post trực tiếp điện thư của mình (email(s)), mà không cần phải qua trung gian của Ban Moderators.
2.- Thành viên có thể xem (view) và trả lời (reply).
D.- Quy định (guidelines) của diễn đàn:
1.- Người viết hay người phổ biến tài liệu hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì mình viết hay phổ biến trên diễn đàn.
2.- Tài liệu phải liên quan trực tiếp hay gián tiếp dến sinh hoạt của Tổng Hội:
21. Trực tiếp: tài liệu, văn thư, góp ý xây dựng TH, sinh hoạt Hội, LH, TH, Khóa, Đoàn TTNDH, PNLV, đời sống quân ngủ, quân trường, kinh nghiệm chiến trường v.v...
22. Gián tiếp: tin tức thời sự, văn hoá, lịch sử, quân sử, khoa học, kỹ thuật, y khoa, chính trị và những đề tài tổng quát có "human interests" (nhắn tin, phân ưu, chia vui, thăm hỏi cá nhân hoặc nhóm, khóa, hình ảnh kỹ niệm, thơ, âm nhạc, chuyện vui quân trường ..). Những tài liệu này:
221. Nếu chính mình là tác giả thì post trực tiếp.
222. Nếu mình không phải là tác giả thì:
-- Viết một đoạn văn tóm lược để giới thiệu,
-- Link đến địa chỉ gốc (URL của Web site) chứa đựng tài liệu nàỵ Như vậy người đọc có toàn quyền tùy ý muốn đọc hay không và tiết kiệm được space cho diễn đàn.
3.- Mỗi bài viết phải ghi rõï tên thật và khóa của mình. Email(s) nặc danh sẽ không được post trên diễn đàn.
4.- Ngôn từ và nội dung tài liệu (materials) phổ biến:
41. Không được nói xấu, bêu riếu, châm biếm, bôi lọ(libelous), vu khống, phỉ báng (slanderous, defamatory), đe dọa,, bới móc đời tư cá nhân, văng tục, chửi thề, thô bỉ (profane & vulgar), hay bất cứ tin tức, tài liệu vi phạm luật dâm ô (obscene), khiêu dâm (pornographic) của tiểu bang và liên bang.
42. Không được có tính cách gây chia rẽ trầm trọng hoặc hoàn toàn thiếu xây dựng hoặc có lập trường đi ngược lại Nghị Quyết của Đại Hội đã đề ra .
43. Tôn trọng Hiến Pháp Hoa Kỳ (nơi vobivietnam chịu ảnh hưởng pháp lý .)
5.- Email vi phạm điều #4 nói trên:
51. Lần thứ nhứt: Cảnh cáo và email bị remove tức khắc.
52. Lần thứ` hai: Đặt dưới tình trạng kiểm duyệt (moderated) trong hai tuần lễ.
53. Lần thứ ba: Xoá tên trên diễn đàn.
54. Nếu đương sự xin gia nhập trở lại thì Ban Moderators sẽ cứu xét tùy theo sự việc đã xảy rạ Nếu được gia nhập , đương sự sẽ được đặt dưới tình trạng kiểm duyệt (moderated) trong thời hạn một tháng.
55. Lần thứ tư: Xoá tên và không được chấp nhận trở lại diễn đàn vì rõ ràng đây là một sự cố tình vi phạm.
6. -Emails không liên quan trực tiếp đến sinh hoạt TH:
61. Emails có mang nội dung tính cách cá nhân: Không khuyến khích việc post những emails nầy trên vobivietnam, nhưng nếu có post, người post phải tự động delete trong vòng 24 giờ.
62. Emails do chính thành viên viết ra (truyện khảo cứu, bình luận, thời sự, sưu tầm, dịch thuật...), nếu không vi phạm điều 4, sẽ được lưu giử.
63. Đối với emails được "forward" tới vobivietnam trong điều 22 và emails liên quan đến đề tài tổng quát có "human interests", sau một tuần lễ, Ban Moderators được toàn quyền delete để có chổ cho emails mớị
7.- Tất cả email, email ađress và tài liệu trên diễn đàn vobivietnam không đựơc phổ biến ra ngoài nếu không có sự đồng ý của người viết. Thành viên vi phạm sẽ bị cảnh cáo và nếu tái phạm sẽ được đặt trong tình trạng kiểm duyệt "moderated" một tháng.
8.- Xử dụng địa chỉ email (email ađress) của người khác:
81. Nếu không có sự đồng ý của người chủ địa chỉ email , được xem như là một vi phạm và điều 5 sẽ được áp dụng tùy theo nội dung phổ biến. Thành viên cho người khác xử dụng địa chỉ email của mình sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì dã phổ biến.
82. Nếu có sự đồng ý, người chủ email phải thông báo trên diễn đàn cho Ban Moderators biết ngay trước khi người được mượn địa chỉ email post bài của mình trên diễn đàn.
83. Điều 53 sẽ được áp dụng trong trường hợp một người đang bị kiểm duyệt (moderated) xử dụng email của người khác dù có sự đồng ý hay không của người chủ email.
9.- Tất cả emails và tài liệu đã được phổ biến trên diễn đàn sẽ được lưu trữ trong hồ sơ (archives) của Tổng Hội với mục đích dùng làm tài liệu tham khảo và nghiên cứụ
Ẹ- Hướng dẫn kỹ thuật căn bản : gia nhập, rút tên, set up "NO EMAIL", "INDIVIDUAL EMAILS" :
1.- Trên nguyên tắc, tình trạng (status) của tất cả các thành viên đã có tên trên diễn đàn vobivietnam sẽ được điều chỉnh để post email trực tiếp không cần phải qua Ban Moderators.
2.- Thơ mời gia nhập vobivietnam sẽ được gởi tới tất cả thành viên ở ba egroup vobivietnam, KBC4027, KBC4027TVBQGVN trong tuần lễ cuối tháng 8 năm 2002.
3.- Trong thời gian thử nghiệm (testing), các email sẽ được set up "INDIVIDUAL EMAIL." riêng cá nhân nào muốn set up "NO EMAIL" thì liên lạc với Ban Moderators. Để tránh bị virus, mail box không bị đầy (full) và có thể đọc email(s) trực tiếp trên bất cứ computer nào, set up email account với Yahoo Group (groups.yahoo .com) là cách tốt nhất.
Ban Moderators sẽ post một bài chỉ dẫn chi tiết cách gia nhập vobivietnam qua Yahoo Group và sẽ post liên tục mỗi ngày hai lần để giúp đỡ những thành viên chưa thông thạo cách gia nhập egroup.
4.- Đối với những thành viên mới chưa quen hoạt động với egroups, emails của đương sự sẽ được set up "INDIVIDUAL EMAIL" và tạm thời đặt trong tình trạng "MODERATED" một thời gian thật ngắn trước khi được set up lại để post trực tiếp.

No comments: