Thursday, February 5, 2009

VÀI HÀNG GIỚI THIỆU KHÓA 18 TRƯỜNG VÕ BỊ QUỐC GIA VIỆT NAM(Được giới thiệu trong kỳ Đại Hội Khóa 18 năm 2008 tại San Jose )

Năm 1961:
Trước Bối Cảnh Lịch Sử , nền Đê Nhất Cộng Hòa Miền Nam đang đương đầu với hiểm họa xâm chiếm(lăng) của CS Bắc Việt.
Các thanh niên với lý tưởng Quốc Gia chân chính, với một Hoài Bảo xây dựng Một Đất Nước Việt Nam Phú cường,Tự do, Dân chủ. Họ đã lên đường tòng quân vào Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Hơn 200 sinh viên và học sinh vừa qua ngưởng cửa trình độ Tú Tài hay đang bưóc chân vào Đại Học, tuổi từ 18 đến 22, độc thân, cao từ 1m60 trở lên, thể lực tốt là tiêu chuẩn để được dự tuyển nhập học Khóa 18 SVSQ/TVBQGVN/ ĐÀ LẠT. Kỳ thi tuyển đựợc tổ chức tại 3 trung tâm Sài Gòn, Nha TrangHuế dành cho các thí sinh có Tú Tài phần I và phần II Ban C.

Ngày 23 tháng 11 năm 1961 :

Tại Vũ Đình Trường Lê Lợi, Trung Tá Trần Ngọc Huyến, Chỉ Huy Trưởng TVBQGVN, chính thức tuyên bố thu nhận 201 Tân Khóa Sinh nhập học Khóa 18/ TVBQGVN, là Khóa đầu tiên phải trãi qua 10 tuần lễ “Huấn nhục” do Khóa 16 huấn luyện, mỡ đầu cho chương trình huấn luyện 4 năm. Đặc biệt nhập học Khóa 18 ngoài số học sinh, sinh viên dân sự, còn có 18 Thiếu Sinh Quân có văn bằng Tú Tài, tiếp tục tiến thân vào Võ nghiệp qua ngưỡng cửa Trường Võ Bị, ngoài ra còn có 5 Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Lào có Tú Tài Pháp cũng theo tiếng gọi Núi Sông, hăm hở trở về Quê Hương tòng quân diệt giặc.

Ngày 01 tháng 02 năm 1962 :

Kết thúc 10 tuần Huấn nhục, vào thời điểm chiến trường cao nguyên biến động, vùng Langbian mất an ninh, Khóa 18 bỏ lỡ cơ hội truyền thống, không được chinh phục Đỉnh Lâm Viên. Nhưng Khóa 18 là Khóa đầu tiên nhập học Trường mới, xây dựng thật nguy nga trên đồi 1515, qua thời gian cùng chung sống với Khóa 16,17 và 19 và ra Trường vào thời điểm Khóa 20 nhập Trường.

Năm 1962 - 1963 :

Biến động chiến trường ngày mỗi khốc liệt, lần lượt các Khóa đàn anh 16, 17 ra trường đi chiến đấu, ngăn chặn bước xâm chiếm Miền Nam của CS Bắc Việt. Khóa 18 được rút ngắn thời gian huấn luyện xuống 2 năm,( đây cũng là lý do Khóa 18 không có cơ hội “Huấn nhục” Khóa đàn em 20).Thời gian rút ngắn nhưng chương trình huấn luyện vẫn giữ nguyên nên Khóa 18 đã phải “gòng mình” ôm trọn chương trình đó trong vòng một năm còn lại !

Ngày 01 tháng 11 năm 1963:
Chuyển biến Lịch Sữ nền Đệ Nhị Cộng Hòa ra đời, vào thời điểm Khóa 18 đang trên đường trở về sau 8 tuần thụ huấn Khóa Rừng Núi Sinh Lầy tại Trung Tâm Huấn Luyện Biệt Động Quân Dục Mỹ.

Ngày 23 tháng 11 năm 1963 :

Lễ Tốt Nghiệp Khóa 18, do Đại Tướng Dương Văn Minh, Chủ tịch Hội Đồng Tướng Lãnh chủ tọa, 191 Tân Thiếu Úy tốt nghiệp mang tên Khóa Bùi Ngươn Ngãi, tên của một Sĩ quan đã hy sinh trong biến cố nền Đệ Nhị Cộng Hòa.

Thiếu Úy Nguyễn Anh Vũ, Thủ Khóa, đã giương cung bắn bốn mũi tên bay đi bốn phương trời tượng trưng cho Chí Tang Bồng Hồ Thỉ.
Kể từ ngày lịch sử đó, Khóa 18 đã đi vào lòng Quân đội, phục vụ trong mọi Quân Binh Chủng QLVNCH, có mặt trên khắp các nẽo đường Đất Nước.

Sau hơn 10 năm (kể từ ngày ra Trường) chiến đấu ở mọi cấp, khắp 4 Vùng Chiến Thuật, Khóa 18 đã lâp được nhiều thành tích tuy khiêm nhường nhưng cũng đã làm vẽ vang TRƯỜNG MẸ :
- Chỉ trong vòng 10 năm, Khóa 18 đã có 2 Đại Tá, một Đại tá Chỉ huy một Trung Đoàn Bô binh trấn giữ vùng Tam Sơn Nhị Hà, một Đại tá Lê Huấn đã hy sinh trong chiến dịch Lam sơn 719 Hạ Lào.
- Khóa 18 cũng có nhiều Trung tá, Thiếu tá nắm giữ cấp Trung Đoàn, Tiểu Đoàn và các Chức vụ Phòng Ban quan trong trong QLVNCH.
- Về Hành chánh Khóa 18 cũng có nhiều Quận Trưởng biết xây dựng Quận mình Trù phú, An dân.
- Khóa 18 cũng có 2 vị Anh hùng tiêu biểu:
* một, Trần Ngọc Huế “thà chết không hàng giặc”, đã được một nhà Sữ học Hoa kỳ (Tiến Sĩ Andrew Wiest) lấy làm nhân vật điển hình để đánh gía khả năng chiến đấu Anh dũng của QLVNCH trong một quyển sách vừa mới được xuất bản ( VIETNAM 'S FORGOTTEN ARMY)
*một, Vũ Văn Phao đã được an nghĩ trong Nghĩa Trang Arlington Quốc gia Hoa kỳ.* có Trung tá nhảy dù Lê Văn Mễ trên Đổi Charlie, có Tr.tá Nguyễn Lô người hùng trên sông Thạch Hãn...

- Khóa 18 cũng có nhà văn Quân đội Phan Nhật Nam với “Mùa Hè Đỏ Lữa”…, có Thầy Địa Lý và Bói Toán Nguyễn Văn Lành nỗi tiếng ở Nam CA, có Thầy tu Nguyễn Hồng Châu sắp thành Đại Đức, Thượng Tọa, có Mục Sư Tin Lành Tống Hồ Huấn ở New Zealand , có Mục Sư Nguyễn Ngọc Trân và vị này đã về chầu Thiên Chúa trên Thiên đàng.

- Khóa 18, với con số thật hên 9 nút, gặp rất nhiều may mắn, hơn 10 năm chiến đấu ngoài chiến trưòng chỉ bỏ xác ngoài trân địa hơn 60 người !!!
- Trên nhiều lĩnh vực như vậy Khóa 18 chúng tôi dĩ nhiên là Một trong các Khóa đã làm Vẽ Vang TRƯỜNG MẸ như Khóa Đàn anh K16, thầy dạy đầu đời Binh Nghiệp cho Khóa 18 vậy.

Khóa 18 cũng theo vận Nước nổi trôi :

- Cũng chịu cảnh tù đày của CS Bắc Việt
- Cũng phải bỏ Nước ra đi tìm Tự Do.
- Và tính đến hôm nay Khóa 18 chúng tôi hiện còn 121 CSVSQ trên 191 khi ra Trường (đã mất đi 70 CSVSQ):
* Ở Hải ngọai : 111 CSVSQ
* Ở trong Nước : 10 CSVSQ

Vừa mới đây , trong tháng trước, 2 người Bạn nữa đã ra đi, quân số K18 chúng tôi càng ngày càng giảm, ở độ tuổi thất thập cô lai này “chí tuy còn nhưng sức không kham nổi đoạn đường” nhưng mong rằng Hậu Duệ của K18 (càng ngày càng tăng) sẽ nối gót Cha Ông của chúng tiếp nối cái Hoài Bảo xây dựng Một Đất Nước Việt Nam Phú Cương, Tư Do, Dân Chủ (cho Dân Tộc Việt Nam) khi không còn CS mà Cha Ông của chúng đã hằng ẤP Ủ khi bước chân vào Trường Võ Bị Đà Lạt.
Hiện nay Khóa 18 chúng tôi có một Diễn Đàn (vbvnk18) và một Blog Nhật Ký để Sinh Hoạt và Thông Tin cho nhau, hầu gắng bó với nhau…trong những ngày còn lại trên cỏi đời này.

Trân trọng kính chào Qúy Vị
San Jose, ngày 9 tháng 10 năm 2008
Ban Tổ Chức

4 comments:

Unknown said...

Hello. I am Tran Ngoc Huyen's son, Tran Ngoc Ba. I am wearing the Omega watch that the graduating class of Khoa 18 gave to my father on graduation day in 1963. My American name is Nick and I live in Houston, TX, but I would like to meet the remaining members of Khoa 18.

thebimini said...

Thưa anh :
Tôi là Tài , thuộc TĐ 2/10 sđ 7 BB . Vừa rồi đọc Một Cánh Hoa Dù của Trương Dưỡng có nói về "Trung úy Nguyễn Đình Hạnh , khóa 19 ĐL , đại đội trưởng trinh sát của sđ 9 BB .Mỗi khi đi HQ đều có vợ đi theo để giúp anh . Hiện nay 2 vc sống tại Sacramento , Cali . . ."
Tôi rất kính nể vc anh Hạnh.
Tôi mong có thêm thông tin về các chiến tích của anh Hạnh.
Chào anh ,
Tài
San Jose Cali .

Unknown said...

Dear Tran Ngoc Ba. My name is Pham thi Anh Tuyet, daughter of late Dr. Pham van Trien and niece of late uncle Tran Ngoc Huyen. I'm in search of my cousin Tran Ngoc Tuan and found out about you through a friend. I'm certainly happy to know you and to get in touch with you and any other cousins from my beloved and late uncle Tran Ngoc Huyen. I can be reached via email at tuyetorlando05@yahoo.com or via phone at 407-435-1554. For now, please accept my warmest wishes to you and your family.

Sincerely,

Tuyet Anh Nguyen (my husband's last name)

Cuong Vuong said...

Làm thế nào tôi có thể có được danh sách SVSQ K18 VBQGVN ?